Làm thế nào “Telehealth” có thể làm giảm thời gian chờ đợi và đi lại trong việc chăm sóc sức khỏe

Một báo cáo mới từ Viện Altarum cho thấy bệnh nhân đang phải đối mặt với thời gian chờ đợi và đi lại lâu khi tìm kiếm các dịch vụ liên quan đến sức khỏe. Tìm hiểu thêm về nghiên cứu mới này và cách các công ty công nghệ telehealth có thể giúp giảm thời gian di chuyển và chờ đợi trong những năm tới.

Thời gian chờ đợi và thời gian đi lại cho bệnh nhân

Trong thập kỷ qua, thời gian chờ đợi trung bình của bệnh nhân và thời gian đi lại đã tăng vọt, mặc dù có những tiến bộ trong các công cụ lập lịch trực tuyến và các tính năng CNTT chăm sóc sức khỏe khác. Nghiên cứu mới từ Viện Altarum cho thấy bệnh nhân dành khoảng 45 phút để đi du lịch và chờ đợi các dịch vụ liên quan đến sức khỏe. Bệnh nhân trung bình phải đối mặt với thời gian di chuyển là 34 phút và thời gian chờ là 11 phút khi truy cập các dịch vụ này. Những thời gian đi lại và thời gian chờ đợi này chiếm hơn 50% thời gian thực sự được chăm sóc.

Người tiêu dùng đang chờ đợi các dịch vụ liên quan đến sức khỏe lâu hơn so với các ngành không liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Ví dụ, người tiêu dùng thường di chuyển khoảng 30 phút cho các dịch vụ thú y và đối mặt với khoảng 5 phút chờ đợi. Mất khoảng 31 phút để có được các dịch vụ pháp lý, bao gồm 27 phút thời gian di chuyển và chỉ 4 phút thời gian chờ đợi.

Mặc dù có những khác biệt rõ ràng, nhưng điều quan trọng cần nhớ là chăm sóc sức khỏe có xu hướng phức tạp hơn nhiều so với các ngành công nghiệp khác. Điều trị bệnh nhân và đáp ứng nhu cầu sức khỏe của họ có xu hướng tốn nhiều thời gian hơn và ít dự đoán hơn so với việc thế chấp, điều trị động vật hoặc trả lời một cuộc điều tra pháp lý.

Kéo ngành chăm sóc sức khỏe và nền kinh tế đi xuống

Thời gian chờ đợi và đi lại lâu không chỉ là một sự bất tiện. Đối với một số cá nhân, điều đó có thể có nghĩa là dành nhiều thời gian nghỉ việc hơn, bỏ lỡ các cơ hội nghề nghiệp và kinh tế quan trọng hoặc dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu của họ. Thời gian chờ đợi và đi lại lâu cũng có thể ngăn cản bệnh nhân tìm kiếm sự chăm sóc họ cần ngay từ đầu, chuyển ngành chăm sóc sức khỏe sang chăm sóc phản ứng thay vì chăm sóc chủ động.

Nếu một bệnh nhân phải lái xe 35 phút sau đó đợi thêm 10 phút nữa để gặp bác sĩ, họ sẽ ít có khả năng sắp xếp các cuộc hẹn thường xuyên, và thay vào đó sẽ chỉ tìm kiếm sự chăm sóc nếu họ gặp vấn đề với sức khỏe, điều này có thể dẫn đến chi phí cao hơn cho bệnh nhân và ngành chăm sóc sức khỏe.

Làm thế nào “Telehealth – Hệ thống chăm sóc sức khỏe từ xa” có thể tạo sự khác biệt

Telehealth có thể giúp giảm thời gian đi lại và chờ đợi cho bệnh nhân. Thay vì lái xe qua thị trấn và chờ chăm sóc, bệnh nhân có thể sử dụng video và âm thanh trực tiếp để tham khảo ý kiến ​​từ xa với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc của họ. Nếu họ gặp vấn đề với sức khỏe, họ không phải lo lắng về việc đảm bảo vận chuyển và dành những giờ quý giá trong ngày chỉ để tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Những người quản lý một tình trạng mãn tính cũng có thể sử dụng các dịch vụ telehealth để giảm thời gian chờ đợi và đi lại của họ. Các bác sĩ có thể sử dụng những gì được gọi là theo dõi bệnh nhân từ xa để theo dõi mọi thay đổi đối với sức khỏe của bệnh nhân. Bệnh nhân giành chiến thắng phải đi lại thường xuyên để được đánh giá bởi bác sĩ hoặc chuyên gia. Thay vào đó, bác sĩ sẽ cung cấp cho bệnh nhân các thiết bị theo dõi từ xa theo dõi sức khỏe của họ, bao gồm cân nặng, kiểm soát cơn đau, tập thể dục, đơn thuốc và các dịch vụ sức khỏe thiết yếu khác. Một số bệnh nhân này có thể gặp khó khăn khi di chuyển hoặc ra vào xe. Nhưng bằng cách truy cập các dịch vụ được cung cấp bởi các công ty công nghệ telehealth, những bệnh nhân này có thể ở nhà, nơi họ cảm thấy thoải mái hơn.

Bệnh nhân cần cảm thấy họ có thể truy cập các dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà không mất quá nhiều thời gian trong ngày. Nếu bệnh nhân cảm thấy rằng việc theo kịp sức khỏe của họ là quá nhiều bất tiện, họ sẽ tránh được việc chăm sóc cùng nhau, làm tăng chi phí chăm sóc.

Khi telehealth trở nên phổ biến hơn và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc tiếp tục áp dụng các dịch vụ telehealth, chúng ta sẽ thấy giảm thời gian chờ đợi và đi lại của bệnh nhân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by Tiepthitute